Vượt qua khó khăn mùa dịch Covid- 19 đang là một bài toán hóc búa với các lãnh đạo doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, dịch bệnh Covid -19 đã và đang tác động rất nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm cả các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống, cửa hàng bán lẻ, TTTM, các tập đoàn. Dịch khiến thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, hàng không bị tê liệt, các lĩnh vực thương mại lao đao vì sức mua giảm mạnh, dịch bệnh đang gây một cú sốc lớn tới thị trường và mức độ ảnh hưởng đang diễn biến trầm trọng kéo theo đó là cần phải một thời gian rất lâu để nền kinh tế có thể phục hồi sau khủng hoảng.

Tuy nhiên “Càng khó khăn, càng thử thách lòng người – doanh nghiệp bản lĩnh là doanh nghiệp biết chuyển mình, lấy khó khăn làm động lực để vượt qua thách thức” lãnh đạo AKB Software khẳng định.

Với hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, cung cấp kinh doanh giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp, đặc biệt là hợp tác gia công phần mềm cho công ty nước ngoài, thì tình hình dịch bệnh mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng như những ngày du lịch, dịch vụ, hàng không. Tuy nhiên không thể nói là không có ảnh hưởng. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài việc ảnh hưởng là không tránh khỏi.

Lãnh đạo chia sẻ đứng trong cơn bão bệnh dịch đang hết sức phức tạp như hiện nay AKB Software vẫn đang giữ một tinh thần tốt, thái độ lạc quan cùng với sức mạnh đoàn kết đến từ mỗi thành viên trong công ty. AKB vẫn đảm bảo kết quả phát triển ổn định trong 3 tháng đầu năm 2020. Chúng ta vẫn đang đi đúng như mục tiêu chiến lược lâu dài đề ra.

Đồng thời chúng ta đang tiến hành tốt những biện pháp tuyên truyền và phòng chống dịch, các CBNV được yêu cầu đeo khẩu trang 100% khi tới nơi làm việc đồng thời được trang bị đầy đủ dung dịch vệ sinh sát trùng tay và xà phòng. AKB Software luôn đảm bảo môi trường làm việc thông thoáng, sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên để an toàn cho CBNV. Luôn cố gắng tuyên truyền nhanh chóng những thông tin chính xác cũng các biện pháp phòng tránh qua các phương tiện truyền thông của công ty. May mắn ở AKB chưa xác nhận trường hợp nào ốm sốt, hay bất kì nhân viên nào có triệu chứng của cúm, đặc biệt chưa có ai tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid 19.

Trong tình thế hiện nay, giải pháp mà nhiều doanh nghiệp đang thực hiện là cắt giảm lương, nhân sự. Nhưng trong bối cảnh vô cùng khó khăn như vậy, AKB Software cố gắng để không ảnh hưởng tới nhân sự hiện tại. Không chỉ có vậy Ban Giám Đốc công ty vẫn tiến hành điều chỉnh lương cho CBNV trong kì tăng lương tháng 4/2020. Đây là sự nỗ lực rất lớn của công ty. Có thể nói, đại dịch Covid-19 chính là thời điểm mà các doanh nghiệp cần huy động mọi tinh nhuệ, khẳng định chữ “tầm” về chiến lược, chữ “tâm” về trách nhiệm xã hội cùng bản lĩnh vững vàng trước khó khăn bủa vây.

Chính vì vậy AKB Software mong sự đoàn kết, cùng cố gắng của toàn bộ CBNV, bằng sức mạnh yêu thương, đoàn kết chúng ta sẽ vượt qua được khó khăn bệnh dịch để cùng nhau hướng tới một mục tiêu cao và xa hơn. Đưa AKB Software phát triển hùng mạnh hơn nữa.