HỘI THẢO CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG CỦA TẬP ĐOÀN AIC LẦN THỨ 2 ( 25/09/2019)

Ngày 25/09/2019 tại trụ sở Công ty TNHH Tin học Điện tử Công trình Tiên tiến AIC, địa chỉ: Số 1 Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Thành … Câu lạc bộ Công nghệ Tiên phong ATIC có buổi thảo luận lần thứ 2 sau buổi họp ra mắt ngày 20/06/2019.

IMG_2677

Công tác chuẩn bị trước hội thảo được công ty AIC Tiên Tiến chuẩn bị vô cùng chu đáo, mang lại không khí rất chuyên nghiệp nhưng cũng vô cùng ấm cúng.

Tham dự sự kiện này có ông Nguyễn Anh Tuấn– Chủ tịch Tập đoàn AIC Group cùng ông Vũ Minh Tiến – Phó chủ tịch tập đoàn AIC Group, bà Nguyễn Thị Diễm Phương- giám đốc công ty AIC cổ phẩn, ông Nguyễn Mạnh Cường – giám đốc công ty điện tử công trình Tiên Tiến( AIC Tiên Tiến), ông Nguyễn Thanh Bình – giám đốc công ty TNHH Chiếu sáng điện tử ứng dụng,  cùng chủ nhiệm câu lạc bộ ATIC và các cán bộ và kĩ sư công nghệ thông tin của các công ty trong tập đoàn AIC.

Để khai mạc hội thảo ông Nguyễn Anh Tuấn– Chủ tịch Tập đoàn AIC Group đã có bài phát biểu cùng những lời chúc tốt đẹp giành cho câu lạc bộ.

70890711_2764061793604568_8911880865152237568_n

Ông Nguyễn Anh Tuấn– Chủ tịch Tập đoàn AIC Group phát biểu khai mạc hội thảo

Buổi thảo luận đề cập tới chủ đề: “Hoạt động IoT trong quá trình sản xuất và kinh doanh của tập đoàn AIC”, trong buổi thảo luận các thành viên đã hiểu được khái niệm của IoT và ứng dụng đặc biệt quan trong IoT trong sản xuất qua trình bày của chủ nhiệm CLB ATIC.

Trong buổi thảo luận chủ nhiệm CLB ATIC nhấn mạnh làn sóng IoT xuất hiện sẽ vượt xa làn sóng của máy tính xách tay, smart phone. IoT hướng tới những chiếc xe thông minh, smart home, các thiết bị đeo thông minh, những chiếc ô tô được kết nối, không người lái, smart city, internet ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, bán lẻ, năng lượng và chăm sóc sức khỏe, kết nối,… và đặc biệt ứng dụng được IoT sẽ là bước tiến lớn, vô cùng có ý nghĩa, theo kịp xu hướng phát triển hiện nay.

Cũng trong buổi thảo luận, các công ty thành viên của tập đoàn AIC chính thức giới thiệu các sản phẩm ứng dụng IoT đã đang được phát triển.

Mở đầu là giải pháp “Phòng họp thông minh”của công ty AIC Tiên Tiến, giải pháp phòng họp thông minh có thể điều khiển bằng giọng nói, đóng mở rèm, cùng với hệ thống an ninh, cảnh báo đột nhập vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra giải pháp của AIC Tiên Tiến còn có thể cập nhật vấn đề thời tiết, tưới cây thông minh, tiết kiệm năng lượng cùng rất nhiều chức năng khác. Giải pháp của AIC Tiên Tiến được đánh giá rất cao, ban lãnh đạo, cùng các kĩ sư của câu lạc bộ đã có những đóng góp vô cùng sôi nổi để giải quyết những vấn đề vẫn còn hạn chế của giải pháp, mong cho giải pháp ngày càng hoàn thiện và tuyệt vời hơn nữa.

Sau giải pháp của công ty AIC Tiên Tiến là giải pháp thông minh AnFa của công ty AKB Software, một giải pháp điều khiển đèn chiếu sáng, nhiệt độ, truyền thông đa phương tiện, an ninh, tưới cây, thiết bị điện công suất lớn…trên điện thoại, giải pháp cũng được đánh giá rất cao về sự sáng tạo, khả năng nắm vững công nghệ cũng như ứng dụng IoT để phát triển sản phẩm kinh doanh.

IMG_2739

AKB với giải pháp AnFa

Tiếp theo, công ty AIC Trading chính thức giới thiệu về Phần mềm quản lý hội thảo CCSD-SCM, với mục đích điều khiển hệ thống hội thảo kỹ thuật số CCS1000D của hãng Bosch với giao diện tiếng Việt, sử dụng đơn giản, thân thiện, trực quan. Người vận hành sử dụng phần mềm có thể điều khiển các thiết bị hội thảo CCSD-Dx bật, tắt, đưa vào hàng chờ, loại khỏi hàng chờ chỉ với 1 thao tác click. Một tính năng quan trọng của phần mềm là hỗ trợ kết nối với camera của hãng thứ 3 để thực hiện tính năng auto-tracking, rất hữu dụng với các phòng họp có hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến.

IMG_2766

AIC Trading chính thức giới thiệu về Phần mềm quản lý hội thảo CCSD-SCM

Ngoài đóng góp, tranh luận xoay quanh các giải pháp của các công ty, không khí của buổi thảo luận trở lên vô cùng sôi động khi công ty AKB đặc biệt chuẩn bị 5 món quà là công tắc thông minh gửi tới 5 thành viên may mắn nhất trong buổi thảo luận.

Những món quà AKB đặc biệt dành tặng KH may mắn.

Kết thúc buổi thảo luận ông Vũ Minh Tiến – Phó chủ tịch tập đoàn AIC Group đánh giá cao chất lương của buổi hội thảo câu lạc bộ tiên phong lần thứ 2 này và khẳng định cơ hội phát triển của các giải pháp rất lớn, từ đây cũng có thể mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển giữa các công ty thành viên về lĩnh vực IoT trong tập đoàn. dưới sự thay đổi của nền công nghiệp hiện nay, để theo kịp các sản phẩm cũng như tập đoàn AIC cần phải nỗ lực và phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.

71202805_2764062020271212_3708184538988412928_n

 Ảnh tập thể.