Tại AKB không chỉ có các anh Dev cao siêu công nghệ mà còn có một đội thực tập sinh “trẻ, khỏe và vô cùng nhiệt huyết” đang ngày đêm học tập và phát triển bản thân. Vậy thực tập sinh ở AKB làm gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây

Để được trải nghiệm và bắt tay làm việc thực tế khi thực tập tại AKB Software bước đầu tiên một hoặc nhóm thực tập sinh sẽ được giao cho một đề bài để tự nghiên cứu dưới sự hướng dẫn, chỉ dạy nhiệt tình của các Leader từng phòng. Sau một thời gian làm thực tế các thực tập sinh sẽ phải báo cáo kết quả mình làm được cho các leader và quản lý dưới đây là buổi báo cáo thực tế kết quả về đề tài: Hệ thống nhận dạng ảnh chân dung sau 1 tháng nghiên cứu của bạn thực tập sinh Lê Ngọc Huy.

Hệ thống nhận dạng ảnh chân dung là hệ thống được thiết kế để xác minh và nhận dạng một người dựa vào những đặc trưng sinh học duy nhất của người đó. Nghe có vẻ đơn giản nhưng chính những biến đổi quá lớn giữa các khuôn mặt khác nhau từ một người cần nhận dạng gồm trạng thái cảm xúc trên khuôn mặt, ánh sáng và các thay đổi vị trí của khuôn mặt … khiến cho đề tài này có thách thức, khó khắn rất lớn. Nhưng đây cũng là một đề tài có tính ứng dụng rất lớn. Mặc dù chỉ nghiên cứu đề tài được hơn 1 tháng, nhưng báo cáo kết quả của Huy được Leader đánh giá rất cao, tuy nhiên cần tiếp tục thực hiện và phát triển hơn nữa. Và đây chỉ là một trong nhiều đề tài được báo cáo bởi thực tập sinh tại AKB.

Sau những buổi báo cáo, thực tập sinh tại AKB sẽ có buổi trình bày sản phẩm trước mặt Leader và sếp công ty. Sau khi hoàn thành xong đề tài thực tập, thực tập sinh sẽ được đánh giá dựa theo các tiêu chuẩn như: Tư duy xử lý công việc, thái độ làm việc, kiến thức và kĩ năng của thực tập sinh, ý chí và nhu cầu học tập của thực tập sinh trong tương lai, kết quả thực hiện đề tài có đủ tiêu chuẩn để hoàn thành việc thực tập hay không? Và định hướng hoạt động của thực tập sinh tương lại ra sao? Sau khi kết thúc thực tập có muốn gắn bó tại AKB Software hay không?

Với mục tiêu hướng dẫn và đào tạo bài bản ngay từ đầu, thực tập sinh của AKB Software ngay sau khi kết thúc chương trình thực tập đã có thể tự tin làm được việc, có thể trở thành nhân viên chính thức tại AKB Software hoặc kết thúc quá trình thực tập để phát triển bản thân.

Với lộ trình thực tập rõ ràng như vậy bạn có muốn thực tập tại AKB Software không?