Ngày 20/02/2020 Câu lạc bộ Công nghệ Tiên Phong (CLB ATIC) của tập đoàn AIC tiếp nối thành công của các buổi sinh hoạt trước đó tiếp tục tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ lần thứ 3 với chủ đề: “AI trong công nghiệp và đời sống” tại trụ sở công ty TNHH Liên doanh phần mềm AKB Software – địa chỉ số 15, ngõ 64, Lê Trọng Tấn – Khương Mai – Thanh Xuân – Hà Nội.

Địa điểm tổ chức buổi sinh hoạt CLB ATIC – Công ty AKB Software.

Là hoạt động chào xuân Canh Tý 2020, buổi sinh hoạt lần này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía ban lãnh đạo tập đoàn AIC, tham gia sự kiện này có ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn AIC Group cùng ông Vũ Minh Tiến – Phó chủ tịch tập đoàn AIC Group và giám đốc các công ty thành viên cùng toàn bộ thành viên của CLB ATIC. Đặc biệt tham gia buổi sinh hoạt còn có cả những thành viên của AIC Hồ Chí Minh được kết nối để thảo luận trực tuyến.

Khác với những lần trước, buổi sinh hoạt lần này CLB mời tới chuyên gia về Công nghệ thông tin – Tiến sĩ tốt nghiệp Khoa học máy tính của Học viện công nghệ Tokyo tại Nhật Bản. Hiện nay chuyên gia đồng thời đảm nhiệm vị trí Trưởng bộ phận R&D và Trưởng phòng Đối ngoại của Ban Hỗ trợ khởi nghiệp. Chủ đề của buổi sinh hoạt này chính là ” AI trong công nghiệp và đời sống”

Chủ đề của buổi sinh hoạt là ” AI trong công nghiệp và đời sống”

Trong buổi sinh hoạt chuyên gia đã trình bày khái quát về AI – trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) đang là một trong những công nghệ được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.. Hiện nay đã và đang có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam áp dụng AI vào công việc nghiên cứu – sản xuất kinh doanh, đạt được những thành tưu đáng kể. Chuyên gia nhấn mạnh những vấn đề khoa học cơ bản trong AI mà cốt lõi là thuật toán về học máy, học sâu. Cùng với đó AI có tính ứng dụng rất cao trong công nghiệp và đời sống như ứng dụng trong các lĩnh vực xử lý và hiểu ảnh, Nhận diện ảnh( image Classìication), nhận diện giọng nói, nhận diện khuôn mặt, xử lý ngôn ngữ tự nhiên(Natural Language Processing – NLP)  video, ngôn ngữ, hành vi tương tác người dùng…

Chuyên gia trình bày về Trí tuệ nhân tạo (AI)
Chuyên gia trình bày về Trí tuệ nhân tạo (AI)

Ngoài ra chuyên gia còn demo những ứng dụng, sản phẩm có trang bị AI đã và mang lại hiệu quả cao tới kinh doanh, đời sống, xã hội. Hay việc tiết kiệm tối đa nhân lực thực hiện công nghiệp khi có sự trợ giúp của AI trong lĩnh vực bảo hiểm, ngân hàng…

Sau khi chuyên gia trình bày xong, có rất nhiều câu hỏi từ thành viên CLB gửi tới chuyên gia như về vấn đề: camera an ninh có trang bị AI nhận diện gương mặt, thống kê số lượng người không? Sau khi nhận diện có phân tích thói quen người tiêu dùng được không? Có cảnh báo và tránh được tấn công hay không? Việc đăng kí bản quyền công nghệ như thế nào? Cơ hội kinh doanh các sản phẩm AI hay khi AI phát triển liệu con người có bị các robot AI thay thế hay không? Các thắc mắc của thành viên CLB được chuyên gia tiếp nhận và trả lời khá thỏa đáng.

Thành viên CLB tích cực trao đổi với chuyên gia.

Buổi sinh hoạt đã thực sự cung cấp được nhiều kiến thức bổ ích cho không chỉ thành viên buổi sinh hoạt mà còn là những ý tưởng mới, những cơ hội mới cho ban lãnh đạo.

Câu lạc bộ ATIC chụp ảnh kỉ niệm.

Kết thúc buổi thảo luận ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch tập đoàn AIC Group tiếp tục đánh giá cao chất lương của buổi hội thảo câu lạc bộ Tiên Phong lần này. Với nội dung mới mẻ, sáng tạo, chủ đề có tính thực tiễn cao, câu lạc bộ Tiên Phong đang làm rất tốt vai trò là CLB Công nghệ hàng đầu của tập đoàn AIC. Trong thời gian tới hi vọng CLB  sẽ tổ chức được nhiều buổi sinh hoạt hơn nữa cho các thành viên.