Chỉ còn khoảng thời gian ngắn nữa là kết thúc năm 2019, không khí làm việc những ngày cuối năm ở bất kì đâu cũng luôn là những ngày nhiều cảm xúc khó viết thành lời. Đã là giữa tháng 11 nhưng trời Hà Nội mới chỉ hơi se lạnh và vẫn còn vương chút nắng hanh khô đặc trưng của mùa thu.

Những ngày làm việc cuối năm luôn tất bật, nhộn nhịp và hối hả. Lúc này là 10h sáng, tâm trí làm việc nhân viên AKB đang đạt mức cao nhất. Ghé thăm văn phòng ở tầng 2, tiếng chuông điện thoại cùng tiếng gõ bàn phím không dừng đặc trưng của văn phòng, công việc hành chính – kế toán luôn là bộ phận bận rộn nhất trong dịp cuối năm, nào là tổng hợp số liệu kinh doanh, quyết toán tài chính, báo cáo, thuế… cùng những việc phát sinh theo định kỳ khiến văn phòng luôn làm việc hết công suất.

Văn phòng tầng 2 – AKB Software.

Địa điểm ghé thăm tiếp theo là phòng 3A với các anh lập trình viên người Việt và người Nhật cùng những cô gái Tester, Comtor đáng yêu và tỉ mỉ. Bắt gặp hình ảnh chung là những gương mặt đang tập trung cao độ vào màn hình máy tính, bận rộn xử lý những dòng code, những chức năng trên website, hay tài liệu test và tài liệu tiếng Nhật. Phòng 3A hiện nay đang đảm nhận những dự án lớn bên Nhật, những câu chuyện thường ngày thay bằng những trao đổi công việc xen lẫn tiếng việt và tiếng nhật. Các anh em đang sử dụng 200% sức lực làm việc và để mong rằng “Bánh chưng năm nay sẽ có thịt”.

Phòng 3A – AKB Software

Cùng với tầng 3, phía bên tay trái là tầng 3B team IoT của AKB Software. Là những kĩ sư sáng tạo nhất công ty, luôn luôn suy nghĩ để phát triển sản phẩm với những chức năng mới để bắt kịp thời đại công nghệ 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ cũng như tầm quan trọng của Internet vạn vật kết nối. Không chỉ tạo ra sản phẩm và kiểm thử và demo không ngừng, bộ phần 3B cũng đang đảm nhiệm một dự án làm trên điện thoại rất quan trọng của Nhật Bản. Khối lượng công việc nhiều, hiệu suất làm việc cao có những hôm phải đến 9-10h đêm mới xong, nhưng tất cả vẫn không quên dành cho nhau những câu đùa, cuộc trò chuyện vui vẻ bên lề khiến cho không khí của AKB lúc nào cũng nhộn nhịp.

Phòng 3B – AKB Software

Điểm dừng chân cuối cùng – Tầng 4 mọi người đang hào hứng làm việc. Công việc của tầng 4 liên quan nhiều đến khách hàng Nhật Bản, khối lượng công việc cần giải quyết tương đối nhiều. Những dòng code chạy không ngừng, vô số tài liệu tiếng nhật dày đặc, những cuộc họp hàng ngày với khách hàng Nhật Bản. Tầng 4 còn đảm nhận thêm một số dự án của Việt Nam về các mảng thời trang, quản lý văn phòng… “Công việc nhiều và áp lực nhưng cũng rất thú vị” – Chị Phương Tín- Project Manager chia sẻ.

Phòng 4A – AKB Software

Tổng giám đốc công ty AKB Software, ông Trịnh Văn Việt cho biết, mặc dù cuối năm công việc nhiều, tạo ra không ít áp lực, căng thẳng là những điều không thể tránh khỏi, nhưng mỗi thành viên của AKB cũng cố gắng làm việc  thật tốt để không chỉ đạt kết quả đặt ra mà còn phải vượt mức chỉ tiêu mang thật nhiều lợi nhuận cũng như danh tiếng cho AKB Software để AKB tiến không chỉ nhanh mà còn xa hơn nữa.
Nhìn lại quãng thời gian đã qua chắc chắn sẽ có người hài lòng với kết quả đạt được và những kế hoạch đã hoàn thành và cũng có người đang phải cố gắng vài trăm phần trăm để về đích thành công. Tuy nhiên đến thời điểm này chúng ta – tất cả thành viên AKBer đều đã phối hợp với nhau rất nhịp nhàng, hoàn thành công việc một cách tốt đẹp, nhanh chóng.

Khoảng thời gian sắp tới để kết thúc năm 2019 mong rằng mọi người luôn mãi giữ vững tinh thần sự nhiệt huyết cháy hết mình này nhé.