AKB SOFTWARE KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG MỘC CHÂU THÁNG 10

Kết thúc chuyến du lịch hè vào tháng 7  tại Lăng Cô – Huế, những anh em AKB Software dường như vẫn cháy hừng hực sức trẻ, và muốn khám phá thêm những địa điểm mới. Chính vì vậy để tiếp lửa cho đam mê ấy, AKB Software đã chọn Mộc Châu là điểm đến tiếp theo của mình vào 2 ngày nghỉ đầu tiên của tháng 10.

Thời tiết tháng 10 cuối thu, rời xa nắng ấm tại Hà Nội, chúng tôi xuất phát lúc 6h30 tại công ty AKB Software ô tô đón 34 thành viên thẳng tiến đến Mộc Châu. Chuyến đi Picnic này rất đặc biệt bởi có  anh Yamakawa – kĩ sư của công ty KBS sang công tác tại AKB cùng tham gia.

Mộc Châu là một huyện miền núi tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 200km về phía Tây. Nhắc đến Mộc Châu là nhớ ngay đến Những đồi chè bạt ngàn phủ xanh thung lũng, những mùa hoa ban, hoa mận nở trắng rừng, những cô gái Thái e ấp, dịu dàng…Mộc Châu trong tưởng tượng của chúng tôi sẽ đẹp lắm khi được trải nghiệm vào tháng 10, nên ai cũng vô cùng háo hức. Chuyến xe miệt mài lăn bánh, sau 3h đồng hồ, điểm dừng chân đầu tiên tại cột cờ Mai Châu, đứng từ cột cờ, dưới ánh nắng vàng nhìn bao quát được cả thung lũng Mai Châu từ xa, nhìn thấy mây trắng lững lờ bên sườn núi cùng màu vàng của cánh đồng lúa chuẩn bị được thu hoạch, chúng tôi đã thực sự ngỡ ngàng

Nhân viên AKB Software thả dáng tại địa điểm dừng chân đầu tiên – Cột cờ Mai Châu

Sau 5 giờ di chuyển trên ô tô, giữa màu xanh của bạt ngàn của núi đồi, Mộc Châu hiện lên như một bức họa thiên nhiên đủ cảnh sắc, đủ gam màu và rực rỡ nắng cùng không khí se se lạnh, khiến chúng tôi có cảm giác mình đang lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh ở nhân gian.

Dừng chân và nghỉ tại nhà sàn thuộc khu Phoenix Villa Park, chúng tôi cùng thưởng thức bữa cơm trưa rất ngon tại đây, với đặc sản bê chao, cải mèo, cá suối chiên giòn, măng xào… Sau bữa trưa chúng tôi cùng nghỉ ngơi lấy lại sức rồi bắt đầu khám phá Mộc Châu.

Điểm đầu tiên là rừng thông Bản Áng, cùng nhau đi dạo trên những chiếc xe đạp đôi và khám phá một trời Âu thu nhỏ trong lòng Mộc Châu, chúng tôi đã thực sự bị nơi đây chinh phục khi vừa mới mở đầu cho chuyến khám phá.

a57ca2650e38e866b129

“Biệt đội xe đi muôn nơi” kéo chúng tôi về với một thời trẻ thơ.

7339e7c55498b2c6eb89

Trải nghiệm vườn dâu tươi Chimi Farm

Khoảng 16h sau cơn mưa bất chợt giữa mùa thu nơi rừng thông, chúng tôi cùng tiếp tục lên xe để ghé thăm Thác Dải Yếm.

Đến đây chúng tôi mới hiểu được tại sao thác có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác nước như một dải yếm hững hờ nối giữa trời và đất.

Mọi người cùng nhau lưu lại những bức hình vô cùng ấn tượng tại nơi đây, tham gia khám phá chiếc cầu kính 5D đầu tiên tại Việt Nam, hay trải nghiệm trò zipline mạo hiểm.

Skype_Picture_2019_10_07T04_15_29_789Z

Những góc chụp ảnh hút hồn anh em AKBer.

c6cdf1862ae3ccbd95f2

Thác Dải Yếm- thác nước như một dải yếm hững hờ nối giữa trời và đất.

2102ef189f44791a2055“AKB luôn bên nhau trải qua mọi khó khăn thác ghênh” là tên của bức ảnh tuyệt vời này.

Sau những phút giây bên nhau cùng khám phá từng bừng tại thác dải yếm chúng tôi ai cũng mệt nhoài tiếp tục di chuyển để đi ăn tối. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, ngay sau khi bước xuống xe vào nhà hàng chúng tôi đã được sếp vào mâm để thưởng thức bữa ăn ngay. Nếu buổi trưa chọn cho mình đặc sản bê chao, cá suối, gà hấp thì tối chúng tôi được thưởng thức thêm 1 món ăn chỉ có ở vùng cao Tây Bắc đó là cá hồi và cá tầm. Thời tiết buổi tối ở Mộc Châu thực sự lạnh, nhưng được ngồi bên nhau quây quần bên cạnh là nồi lẩu cá thơm nức, khiến cho chúng tôi ai cũng được nạp thêm năng lượng vậy

Cũng nhân chuyến đi này, toàn bộ các anh em công ty tổ chức chúc mừng sinh nhật cho những thành viên sinh nhật tháng 10. Trong buổi tổ chức toàn bộ anh em AKB giành 2 món quà đầy bất ngờ tới sếp, món quà tinh thần đã khiến sếp thực sự xúc động, chúng tôi lại cùng nhau hát, nhảy múa chúc sếp cùng các thành viên sinh nhật tháng 10 thêm tuổi mới thành công, sức khỏe, hanh phúc. Tất cả mọi người đều gắn kết với nhau bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết.

Sau một ngày đầy niềm vui và bất ngờ, chúng tôi quay trở lại nhà sàn để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng, nhưng không ai chịu đi ngủ, mọi người “sát phạt” nhau cùng tụ tập chơi bài Uno, tiếng cười vang rộng cả nhà sàn.

Sang tới ngày thứ 2, sáng sớm chúng tôi tranh thủ khám phá khung cảnh resort Phoenix Villa Park, ở đây không khí cực kì trong lành, hơi se lạnh của buổi sáng, có người chọn mượn xe đạp đi dạo 1 vòng, có người lại tranh thủ chụp vài bức ảnh cùng với hoa mận trắng trái mùa đã lốm đốm nở hoa.

ac0a4022e9460f185657

745f387f911b77452e0a

Thức dạy tại một nơi không có khói bụi Hà Nội và ngập tràn sắc hoa.

Sau khi thực hiện checkout, tạm biệt nhà sàn chúng tôi tiếp tục khám phá địa điểm của ngày hôm nay Đồi chè Trái Tim, những luống chè xanh bát ngát được cắt tỉa gọn gàng thực sự khiến chúng tôi ngỡ ngàng.

6a8dfd0d1053f60daf42

Những “phượt thủ đi bộ” của AKB trên đỉnh đồi chè Mộc Châu

43e1c44a2714c14a9805

Giữa bạt ngàn màu xanh, chúng tôi thấy mình thật nhỏ bé

cb5a783bab654d3b1474

Phượt thủ đi bộ tiếp tục khám phá những nấc thang lên thiên đường.

Tạm biệt đồi chè, chúng tôi di chuyển để ăn trưa và mua những món quà đặc sản cho gia đình cùng những anh em AKB không thể tham gia chuyến đi.

Sau khi ăn trưa xong mọi người lên đường trở về Hà Nội kết thúc chuyến picnic 2 ngày 1 đêm. Nhưng không, vẻ đẹp Mộc Châu vẫn còn rất lưu luyến, chúng tôi dừng chân tại 1 vườn hoa cải trắng cùng với hoa tam giác mạch. Trái với màu xanh bạt ngàn của đồi chè buổi sáng, vườn hoa ven đường cùng với những bông hoa tam giác mạch bé xíu, những bông cải trắng xóa, chúng tôi thực sự bị Mộc Châu chinh phục hoàn toàn.

c0e6d032766b9035c97a

Thả dáng cùng hoa tam giác mạch.

c405093faf6649381077

Say nắng với bạt ngàn cải trắng.

Chính thức tạm biệt Mộc Châu, chúng tôi tiếp tục di chuyển về Hà Nôi, trên đường vẫn không quên ghé thăm đèo Đá Trắng( Đèo Thung Khe) mà lỡ bỏ qua ở chiều đi.

d7f5d84ccd142b4a7205

“Phượt thủ leo núi chân chính” chính là AKBer

3fa458e563bd85e3dcac

Chinh phục lá cờ đèo đá trắng với lá cờ tổ quốc.

Trên chuyến xe trở về Hà Nội, bao trùm không khí trên xe là sự lắng đọng của chuyến picnic Mộc Châu Những cảm xúc vui nhộn, náo nhiệt,  hài hước cứ nối nhau xuất hiện như một thước phim chạy trong tâm chí mỗi người. Chuyến đi như tiếp lửa, truyền nhiệt cho anh em ở những dự án sắp tới, đặc biệt là quý cuối năm 2019.

Cũng nhờ chuyến đi, chúng tôi thân thiết và đoàn kết với nhau hơn, dư âm của chuyến đi sẽ còn mãi và còn được nhắc lại trong những câu chuyện sau này.