Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cho biết với USA Today rằng ông quan tâm đến cách thức Facebook và các công ty tương tự khác sử dụng dữ liệu cá nhân được tạo ra bởi người dùng.

Steve Wozniak đã không còn làm việc tại Apple từ năm 1985 /// Ảnh: AFP

 

Steve Wozniak đã không còn làm việc tại Apple từ năm 1985, ẢNH: AFP
Theo PhoneArena, Wozniak nói rằng ông sẽ trả tiền cho Facebook để công ty không thu thập dữ liệu cá nhân và chạy quảng cáo.
Điều này được đưa ra sau khi COO Facebook Sheryl Sandberg nói rằng nếu người dùng mạng xã hội muốn không bị nhận quảng cáo dựa trên dữ liệu cá nhân, họ sẽ phải thanh toán tiền cho dịch vụ.
Wozniak cũng ủng hộ ý kiến của Tim Cook rằng Apple sẽ không bao giờ tham gia vào một vụ scandal kiểu Facebook bởi vì Apple không biến khách hàng thành một sản phẩm. Cụ thể, Apple kiếm tiền từ các sản phẩm tốt, trong khi với Facebook thì người dùng là một sản phẩm.
“Người sử dụng cung cấp mọi chi tiết về cuộc sống của họ cho Facebook và Facebook kiếm rất nhiều tiền quảng cáo từ việc này. Tất cả lợi nhuận Facebook dựa trên thông tin của người dùng, nhưng người dùng không nhận được lợi nhuận nào cả”, Steve Wozniak cho biết.
Kiến Văn – thanhnien.vn