Không cần remote, cũng chẳng cần điện thoại, bạn chỉ dùng chính bản thân để làm điều khiển chiếc máy bay siêu nhỏ DJI Spark. Lấy ví dụ, bạn tiến tới thì máy bay sẽ lùi lại, bạn lùi nó sẽ tiến, vẫy tay sang trái máy bay bay sang trái, vẫy lên thì máy bay tăng độ cao và vẫy xuống thì giảm độ cao. Với mức giá chỉ khoảng 500 đô la Mỹ, DJI Spark sẽ phù hợp với nhiều người hơn là các máy bay khác của DJI.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (17).jpg

Cảm giác đầu tiên mình mở hộp Spark ra là nó quá nhỏ, nằm trong lòng bàn tay. Khi coi hình Spark trên mạng, nằm độc lập thì không nghĩ là nó lại nhỏ như thế, đúng là chỉ bằng một nửa so với Mavic Pro. Tuy không thể gấp lại được nhưng khi mua thì DJI tặng sẵn một hộp xốp để đựng sản phẩm, điều là mình khá bất ngờ với truyền thống đòi người dùng mua phụ kiện của hãng này. Với hộp xốp này thì bạn sẽ không lo may bay bị tổn hại khi để trong balo đâu, đó là chưa kể đến một bất ngờ nho nhỏ khác: DJI tặng người dùng một bộ gánh quạt trong hộp mà không bắt phải mua thêm.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (4).jpg

Hào phóng với hộp xốp nhưng DJI vẫn duy trì truyền thống hút máu: Spark không đi kèm điều khiển, các bạn buộc phải dùng tay như đã nói ở trên hoặc dùng điện thoại. Phiên bản đi kèm điều khiển có giá 699$, tức cao hơn 200$ so với bản không điều khiển, tặng kèm thêm một viên pin, cánh quạt và một số phụ kiện khác. Nếu bạn mua phiên bản này thì giá của Spark chỉ còn kém 300$ so với Mavic Pro, cũng là một mốc chúng ta cần cân nhắc khi mà thời gian bay của nó chỉ hơn 15 phút, thua gần một nửa trong khi chỉ quay được FullHD so với 4K, và quan trọng nhất là chống rung chỉ có 2 trục thay vì 3 trục.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (5).jpg

Điều khiển là điểm mình thích nhất trên Spark, các thao tác điều khiển WiFi qua điện thoại thì ai cũng có thể làm được nhưng việc điều khiển bằng cử chỉ là điểm làm mình cực kỳ ấn tượng. Spark sẽ giúp cho những người không biết bay, những người sợ điều khiển trở nên thật sự hạnh phúc, đơn giản là nó quá dễ dùng và tiện lợi, có thể hoạt động độc lập với điện thoại.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (6).jpg

Cơ chế điều khiển cử chỉ của Spark dùng camera và các cảm biến. Do vậy, khi trời tối thì bạn sẽ rất khó để điều khiển bằng cách này vì nó không nhtinhte_ận diện được khuôn mặt của chúng ta. Còn khi ban ngày thì nó nhận diện rất chính xác, hiếm khi bị lỗi dù đây đang là bản thử nghiệm.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (9).jpg

Để Spark cất cánh, bạn đơn giản chỉ việc bấm vào nút trên máy bay 2 lần, sau đó nó sẽ quét khuôn mặt của chúng ta. Khi này máy bay sẽ tự động cất cánh, bạn chỉ việc giơ tay ra cho nó nhận diện bàn tay. Nếu nhận được tay thì đèn sẽ chuyển sang xanh và bạn sẵn sàng điểu khiển như đã nói ở trên. Nếu mất tín hiệu tay thì đèn sẽ chuyển sang màu đỏ, bạn cần quơ quơ nhẹ lại để máy nhận.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (14).jpg

Đó là cất cánh, còn hạ cánh thì sao? Khi máy bay đang nhận tay, bạn đưa bàn tay xuống dưới đáy của nó ở khoảng 20-30cm, sau đó nó sẽ tự động hạ xuống tay chúng ta. Nhớ là đừng sợ, đừng run gì cả nha cá nhân mình sau 1 lần run thì thấy nó hạ cân bằng và an toàn lắm. Ngoài ra cũng cần lưu ý là khi máy bay điều khiển bằng cử chỉ thì nó sẽ luôn nghe lệnh chúng ta, không có tránh các vật cản như khi dùng remote hay điện thoại đâu.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (10).jpg

Do đây chỉ là phiên bản thử nghiệm và không gian có hạn nên mình chưa thử được các tính năng dùng cử chỉ để chụp ảnh hay tự quay những cảnh “điện ảnh”. Các bạn chờ lần sau sẽ có video thử chi tiết hơn nha.

Cảm ơn FlycamPro đã cho mình mượn máy

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (11).jpg

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (27).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (28).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (18).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (29).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (30).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (1).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (2).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (3).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (7).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (8).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (12).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (13).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (15).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (16).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (19).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (20).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (21).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (22).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (23).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (24).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (25).jpg tinhte_tren_tay_dji_spark_ (26).jpg (Nguồn: Tinhte.vn)