Trang thông tin người dùng hay còn gọi là trang Profile hay About trên Filckr trước đây vốn rất nghèo nàn và nhàm chán, không giúp cho người dùng thể hiện được bản thân cũng như tác phẩm của mình đến với thế giới. Thật may là sau khi Yahoo được mua về bởi Verizon thì trang web chia sẻ ảnh nổi tiếng này đã được thiết kế lại để người up ảnh lên Flickr có thể khai thác làm thành một trang Portfolio ấn tượng cho riêng mình.

Flickr_Tinhte.vn_03.jpg

Sự cải tiến của trang thông tin người dùng đến từ 3 điểm sau:

Phần giới thiệu (Showcase Section)

Một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất từ cộng đồng người dùng Flickr đó là làm cách nào thể hiện được một cách rõ ràng những hình ảnh đã được chủ tài khoản tuyển chọn để những người ghé xem có thể dễ dàng thấy được đầu tiên. Với mục “Showcase” mới, từ giờ chúng ta đã có thể chọn tối đa 25 ảnh để thể hiện theo bất cứ thứ tự nào mà bạn muốn. Bạn có thể đặt tiêu đề cho mục này và sau đó có thể thoải mái tùy chỉnh. Khu vực này có thể là nơi trưng bày những tác phẩm đẹp nhất của bạn, hoặc cũng có thể là nơi để bạn cập nhật thường xuyên với các chủ đề mà bạn đang quan tâm và muốn người xem nhìn thấy.

Flickr_Tinhte.vn.jpg

Mục “Những hình ảnh phổ biến nhất của bạn”

Giờ đây, bạn có thể hiển thị công khai các ảnh phổ biến nhất của mình, một tính năng mà trước đây chỉ bạn mới có thể thấy được. Chúng ta có các tùy chọn hình thức sắp xếp hiển thị theo: Ảnh được ưa thích nhiều nhất, comment nhiều nhất, xem nhiều nhất hoặc ảnh thú vị nhất (dựa trên thuật toán tương tác Flickr). Nếu bạn không muốn người khác thấy mục này thì bạn có thể đặt nó ở chế độ chỉ mình bạn thấy.

Flickr_Tinhte.vn_04.jpg

Thông tin lý lịch cá nhân, thêm liên kết và các thứ khác

Đây là phần cải tiến thứ 3 trong đợt nâng cấp này cho phép người dùng cập nhật thông tin về tiểu sử cá nhân của mình, cho phép liên kết tới các trang web hoặc trang mạng xã hội của chính bạn như: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Tumblr. Ngoài ra thì Flickr cũng bổ sung thêm phần “Ảnh của bạn” và “Cảm nghĩ của mọi người về bạn”

Flickr_Tinhte.vn_02.jpg Flickr_Tinhte.vn_01.jpg

Như vậy, với trang “Giới thiệu” mới, người dùng Flickr từ nay đã có được nhiều tùy chọn để thế hiện thông tin của họ, khuyến khích nhiều người truy cập trang thông tin để tìm hiểu thông tin đầy đủ về lý lịch của một nhiếp ảnh gia nào đó mà họ quan tâm. Nếu như trang thông tin người dùng lúc trước bị xem nhẹ và đặt trong menu thả xuống thì nay đã được đưa ra ngoài làm một trang riêng ở ngay đầu các thẻ (tab) điều hướng.

Bản cập nhật này đang chỉ mới áp dụng cho giao diện trình duyệt web trên máy tính, nếu bạn nào chưa có thì có thể chờ thêm vài ngày nữa để được cập nhật.